เลือก ทิศคอนโดฯ ที่ใช่ ได้ชีวิตดี๊ดี

เลือกทิศคอนโดที่ใช่ ชีวิตดี๊ดี

สำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหาคอนโดสักห้องแต่ไม่รู้ว่า ห้องทิศไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง หัวหินทรัพย์สิริ จะพาผู้อ่านไปดูพร้อม ๆ กันค่ะว่าจะเลือกทิศคอนโดอย่างไรบ้าง ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

ทิศตะวันออก เหมาะกับคนที่ชอบแดดอ่อนๆ ยามเช้า แต่ไม่ต้องการเจอความร้อนสะสมช่วงบ่ายถึงเย็น ทั้งยังเหมาะกับคนที่ชอบปลูกต้นไม้ที่คอนโดฯ เพราะต้นไม้จะได้รับแดดเช้า หลบแดดเย็น สามารถเติบโตได้ดี ไม่เฉาง่าย

ทิศตะวันตก คนที่เริ่มงานสายหรือทำงานกลางคืน อยากให้ลองสนใจห้องทิศนี้ เพราะจะไม่มีแสงมาแยงตาในช่วงเช้า และถ้าคุณเลิกงานดึกมาก ๆ หรือเกือบเช้า ก็มีเวลามากพอให้ความร้อนสะสมในช่วงบ่ายถึงถ่ายเทออกไปก่อนคุณกลับมาพักผ่อน

ทิศใต้ มีจุดเด่นคือรับลมได้มากกว่าทิศอื่น ถ้าใครชอบอยู่คอนโดฯ เย็นๆ มีลมพัดชิลๆ จะตรงสเปกเลย นอกจากนี้ยังรับแสงแดดได้ดี แต่ไม่ร้อนเท่าทิศตะวันตก เพราะประเทศไทยพระอาทิตย์จะเคลื่อนที่แบบเยื้องทิศใต้เล็กน้อย จึงพอให้มีแดดส่องมาถึงอย่างเหมาะสม ไม่กระทบตรงๆ จนรู้สึกร้อน

ทิศเหนือ ห้องจะร่มตลอดและไม่สะสมความร้อน เพราะไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง ทั้งยังรับลมได้ดี ช่วยให้อยู่สบาย เหมาะกับคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดฯ เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เพราะมีความร่มตลอดบวกกับลมที่เข้ามายังน้อยกว่าทิศใต้ เมื่อตากผ้าอาจแห้งช้า และต้องระวังเรื่องความอับชื้นสะสม

มายสไตล์ หัวหิน 102 จะห้องทิศไหนก็อยู่สบายได้ทุกวันเวลา เพราะมีการวางแบบแปลนที่ดี มีจำนวนยูนิตน้อยไม่แออัด ส่วนกลางสไตล์รีสอร์ทเน้นพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ ทำให้รู้สึกเย็นสบายร่มรื่นตลอดเวลา
ลงทะเบียนรับส่วนลดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2DYYITX
Scroll Up