เทคนิคดี ๆ ก่อนเริ่มลงทุนคอนโดตากอากาศ

สำหรับใครที่มีบ้านในกรุงเทพฯ และอยากจะมีบ้านพักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สองเอาไว้ไปพักผ่อนในวันหยุดกับครอบครัว ไม่ต้องไปเสียค่าเช่าโรงแรม หรือมีไว้เผื่อปล่อยเช่าได้โดยโครงการจะเป็นผู้ดูแลให้

ในปัจจุบันนักลงทุนรุ่นใหม่เริ่มหาความรู้มากขึ้น หากลงทุนไปแล้วคิดถึงผลตอบแทนมากขึ้น จึงปรับเปลี่ยนจากการลงทุนบ้านพักตากอากาศมาเป็นการลงทุนคอนโดในเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัดแทน

หัวหินทรัพย์สิริจึงขอแนะนำ 5 เทคนิคก่อนเริ่มต้นลงทุน คอนโดตากอากาศ

  1. เป้าหมาย

ก่อนอื่นเลยเราต้องตั้งคำถามกับตัวเองเสียก่อนว่า เราจะลงทุนคอนโดตากอากาศ นั้นเพื่อเป้าหมายอะไร ลงทุนซื้อไว้เพื่อมาอยู่เอง พาครอบครัวมาเที่ยว หรือเพื่อปล่อยเช่า ถ้าจะลงทุนเพื่ออยู่เอง คำตอบคือไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องผลตอบแทน ไม่ต้องกังวลเรื่องการหาคนเช่า คิดเพียงแค่ว่าหาเวลาว่างบ่อย ๆ เพื่อมาพักให้คุ้มค่าสักหน่อย หรือถ้ามีเป้าหมายเรื่องการลงทุน อันนี้ต้องคิดให้ละเอียดหน่อยค่ะ เพราะต้องดูถึงผลตอบแทนค่าเช่า ราคาที่เราต้องลงทุน กลุ่มเป้าหมายผู้เช่า เอาเป็นว่าเทคนิคแรกเราต้องตั้งเป้าหมายก่อนว่าจะลงทุนเพื่ออะไร?

  1. ทำเล

เทคนิคในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย บ้าน คอนโด ทาวโฮมส์ อพาร์ทเม้นท์ ทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่ทำเลค่ะ การที่เราจะลงทุนบ้านพักตากอากาศหรือคอนโดในต่างจังหวัดนั้น สิ่งแรกที่เราต้องคำนึง คือ เป็นจังหวัดที่เราชอบ เราไปบ่อย ๆ ชอบในบรรยากาศ บางคนชอบเมืองทะเล ภูเขา เมืองมหาวิทยาลัย เป็นต้น ข้อนี้สำคัญมากๆ นะคะ เพราะถ้าเราลงทุนในเมืองที่เราชอบ เราจะเรียนรู้และเข้าใจศักยภาพของเมืองนั้นเป็นอย่างดี เพราะหัวใจก็คือ เราต้องรักที่จะเซอร์เวย์ในทำเลที่เราชอบและคุ้นเคยค่ะ

  1. งบในการลงทุน

เทคนิคที่สาม คือ ต้องตั้งงบในการลงทุนค่ะ ว่าคอนโดในต่างจังหวัด  เรามีทุนในการลงทุนเท่าไหร่ การตั้งงบในการลงทุนจะทำให้เรารู้กลุ่มเป้าหมายค่ะ เช่น ลงทุนคอนโดที่หัวหินราคา 9 แสนบาท เพราะฉะนั้นค่าเช่าน่าจะอยู่ประมาณ 6-8% ก็จะประมาณ 4,500-6,000 บาท ซึ่งก็จะทำให้เราทราบกลุ่มเป้าหมายคร่าว ๆ ได้ค่ะ

  1. กลุ่มเป้าหมาย

เทคนิคนี้เป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปเลยค่ะว่า คอนโดในต่างจังหวัดที่เราจะลงทุนนั้นกลุ่มเป้าหมายเราเป็นใคร เช่น ถ้าเราชอบไปทะเลหัวหินจะลงทุนคอนโด เผื่อบางทีไปอยู่เองหรือบางทีเอาไว้ปล่อยเช่า ถ้าปล่อยเช่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่างชาติ กลุ่มคนทำงานซึ่งมีตั้งแต่พนักงานไปจนถึงผู้บริหาร

  1. ลงพื้นที่

ลงพื้นที่ก็คือการเซอร์เวย์นั่นเองค่ะ สิ่งสำคัญของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ คือ การเซอร์เวย์ นอกจากการหาข้อมูลเบื้องต้นจากในอินเทอร์เน็ตแล้ว การหาข้อมูลจากพื้นที่จริงนั้นสำคัญมาก ๆ เพราะจะทำให้เราได้ข้อมูลจริงเพื่อมาประเมินว่าการลงทุนในที่นั้น ๆ คุ้มหรือไม่

จาก 5 เทคนิคข้างต้นสามารถนำไปใช้ในการเลือกลงทุนในบ้านพักตากอากาศหรือคอนโดในต่างจังหวัดได้สบายๆ เลยค่ะ

คอนโดหัวหินเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจซื้อคอนโดไว้พักตากอากาศหรือซื้อเพื่อลงทุน เพราะเมืองหัวหินเป็นเมืองพักตากอากาศยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย หรือใครที่อยากซื้อไว้เป็นคอนโดสำหรับตากอากาศที่นี่ก็ตอบโจทย์ค่ะ เพราะเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีกิจกรรมบนชายหาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Kite Boading, ขี่ม้า, ขับเจ็ทสกี

คอนโดตากอากาศหัวหิน น่าลงทุน

มายสไตล์หัวหิน 102 คอนโดสไตล์รีสอร์ท บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน เดินทางสะดวกใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/2DYYITX

ข้อมูลบางส่วนจาก : www.krungsri.com

Scroll Up